Thiết kế website Quảng Ninh, Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái, Vân Đồn ! Bảo hành website trọn đời

Kinh nghiệm tạo website kinh doanh online bạn không thể bỏ qua

Lợi ích cơ bản của một website trong kinh doanh online

  • Khi bạn có được một website cho riêng mình, chính là lúc bạn đã thiết lập sự hiện diện mới trên internet. Đồng nghĩa với việc tạo ra cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở mọi nơi và tại mọi thời điểm.
  • Các sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ được giới thiệu một cách sinh động và mang tính tương tác cao.
  • Website là nơi cho kahchs hàng thấy rằng thương hiệu sản phẩm của bạn được bán một cách chuyên nghiệp. Tạo cơ hội để bán sản phẩm hàng hóa tốt hơn và chuyên nghiệp hơn đồng thời không tốn nhiều chi phí.
  • Tạo cơ hội cho thương hiệu kinh doanh của bạn phục vụ khách hàng tốt hơn, đạt được sự hài lòng cao hơn từ phái khách hàng.
  •  Tạo một hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng, công cụ hiệu quả để thực hiện các chiến dịch PR và marketing.

Cách tạo website bán hàng kinh doanh online

Chúng ta có thể xem website có ý nghĩa như một cửa hàng ngoài thực tế. Tại đây cũng trưng bày những sản phẩm, cũng có những thông tin tiện lợi để khách hàng tham khảo, tìm hiểu và mua sản phẩm đó. Cũng có nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng, trả lời trực tuyến với khách hàng,…Vì vậy, việc kinh doanh trên website cũng chẳng thua kém gì kinh doanh tại cửa hàng truyền thống. Nhưng điều đáng chú ý là chi phí đầu tư chỉ bằng một phần rất nhỏ so với đầu tư xây dựng một cửa hàng với chức năng tương tự.

Để tạo website, bạn hãy truy cập các trang web như ATPweb, Slimweb, Ladipage,… và đăng ký khởi tạo website theo ý thích của mình. Hoặc nhờ dịch vụ làm website cho riêng mình.

Tạo xong website thì làm gì nữa?

Liên tưởng đến thực tế, sau khi bạn đã xây dựng cửa hàng xong thì bạn sẽ làm gì? Có phải bạn sẽ trưng bày cho cửa hàng thật đẹp, giữ gìn vệ sinh sàn nhà sạch sẽ, ngăn nắp,…để chuẩn bị chào đón khách hàng vào lựa chọn hàng hóa hay không? Website bạn cũng làm tương tự. Hãy sắp xếp các mục sản phẩm, bài viết, hình ảnh sao cho hợp lý nhất có thể.

Và nếu chỉ dừng lại đến đó thì chưa chắc kahchs hàng sẽ đến với của hàng của bạn. Vì hiển nhiên ngoài kia cũng có rất nhiều cửa hàng giống như bạn và vô vàn những website khác bán sản phẩm tương tự như bạn. Vậy để có khách hàng, việc bạn cần làm lúc này là QUẢNG BÁ cho cửa hàng của bạn ở thực tế ngoài đời. Thì cũng tương tự việc bạn cần phải QUẢNG CÁO cho website của bạn trên internet. Vì thực tế, không ai tự nhiên tìm đến cửa hàng hay website của bạn để trả tiền cả.

Bí mật về website mà đối thủ của bạn KHÔNG HỀ MUỐN BẠN BIẾT

1. Website được ưu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm hơn so với các bài rao vặt

Một điều thú vị mà không phải ai cũng biết chính là các công cụ tìm kiếm như Google luôn uu tiên hiển thị lết quả cho những website chuẩn SEO và có nội dung chât lượng cho nhũng người có nhu cầu tìm kiếm hơn tất cả các bài rao vặt có cùng chất lượng.

Điều này cũng dễ hiểu khi chúng ta đối chiếu qua thực tế: Bạn có bao giờ giới thiệu cho người thân mình mua một chiếc điện thoại Iphone đắc tiền của một người bán rong hay không?

2. Website có thể dễ dàng phô trương hình ảnh doanh nghiệp

Những người khách hàng hoặc đối tác lần đầu tiên muốn tiếp cận đến thương hiệu của bạn hoặc không thể đến tận nơi thăm doanh nghiệp của bạn. Thì lúc này website sẽ thể hiện được công hiệu tốt nhất khi chính là nơi cung câp những thông tin mà họ cần do chính bạn cũng cấp trên website. Vì vậy, bạn khoogn thể coi thường sức mạnh của website. Hãy thể hiện trên đó những thông tin hữu ích và tạo nên một “hồ sợ năng lực” hấp dẫn cho bất kỳ người nào ghé thăm website của mình.

Vậy thì, bạn không chỉ nên có website mà còn cần phải có website thật đẹp cũng như phải phô trương được tầm cỡ và những điều tốt đẹp mà thương hiệu muốn mang lại.

3. Website giúp khách hàng mua nhiều hơn

Rõ ràng, bạn không thể mang tất cả sản phẩm trong website của bạn đi rao vặt và mong bán được thật nhiều hàng. Nhưng website lại có thể giúp bạn làm được điều đó. Tuy nhiên, những bài rao vặt của bạn sẽ là có tác dụng dẫn khách hàng về website bán hàng của bạn. (Chúng ta có thể xe những bài rao vặt giống như “cò mồi”)

Theo tâm lý chúng, khách hàng sẽ thích nhưu thews hơn là việc mua hàng trên một bài rao vặt. Họ tha hồ “dạo chơi” và tham khảo từ mục này sang mục khác từ sản phẩm này đêm sản phẩm kia để đưa ra những so sánh đánh giá và phẩn tích sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của họ. Và nếu bạn sở hữu một website thỏa mãn nhu cầu của họ thì chắc chắn họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn và đánh giá cao hơn.

4. Để có nhiều đơn hàng?

Có rất nhiều người kinh doanh ngày nay trăn trở, làm sao để có đucợ đơn hàng nhiều hơn? Làm sao để thu hút khách hàng hơn nưa? Bạn nên nhớ rằng, bạn càng không có khách hàng thì bạn càng cần phải quảng cáo. Vấn đề là phải quảng cáo như thế nào để hiệu quả mà không phải “ném tiền qua cửa sổ”.

Mình chia sẻ với các bạn một số cách như sau:

  • Hãy kết nối website của bạn với các công cụ Google Analytics và Google Webmaster
  • Tạo lời chào hàng hấp dẫn trên trang web
  • Tạo ngay sitemap và gửi cho Google
  • Viết những bài viết hướng dẫn từ khóa mà khách hàng gõ vào Google.
  • Quảng cáo website đến khách hàng mục tiêu (Đây là cách Xác định khách hàng mục tiêu!)

Có 2 loại quảng cáo: Quảng cáo miễn phí và Quảng cáo trả phí

Quảng cáo miễn phí

Khi mới bắt đầu kinh doanh, khuyến khích các bạn nên tận dụng tối đa các kênh quảng cáo miễn phí để vừa tiết kiện được chi phí đầu tư vừa là phương thức dò la thị trường từ những người thân quen xung quanh mình. Các công cụ thường dùng đó là:

– Quảng cáo trên trang cá nhân Facebook, Zalo, Instagram,…

– Đăng các tin rao vặt trên các group liên quan trên Facebook

– Đăng các tin rao vặt trêndiễn đàn, trang rao vặt,..

– Làm liên kết banner/textlink với các trang khác

– Thu thập Email khách hàng và dùng phần mềm Tự động gửi & spam tin nhắn bán hàng Facebook để tạo mối quan hệ với khách hàng.

– Đăng video lên Youtube và chia sẻ đường link video đó trên Facebook, Zalo, website,…

Quảng cáo trả phí

  • Bạn hãy tạo cho mình một Fanpage trên Facebook để thu thập những khách hàng tiềm năng. Đồng thời, chạy quảng cáo cho các nội dung trên Fanpage đó đến đối tượng khách hàng mục tiêu đang có như cầu sử dụng trên Facebook.
  • Tạo Fanpage trên Zalo để quảng cáo tới những người dùng Zalo
  • Chạy quảng cáo Google Adword theo từ khóa, uảng cáo hiển thị hình ảnh/video, quảng cáo bám đuổi,… trong công cụ https://adword.google.com cho người dùng Google, Youtube và những đối tác của Google.
  • Treo banner quảng cáo trên các trang báo điện tử hoặc trang web TMĐT mà ở đó có đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến.

5. Website giúp bạn dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh

Khi bạn đã có một website tốt, thương hiệu đã có khá nhiều người biết đến và quan trọng hơn là bạn đã có cho mình một lượng đơn đặt hàng ổn định. Bạn có thể nghĩ ngay đến việc mở thêm chi nhánh cửa hàng để phục vụ khách hàng của bạn tốt hơn. Bạn tạn dụng thêm việc tạo ra chương trình Cộng tác viên khắp noi để giúp mình bán hàng.

Và dưới đây là những kinh nghiệm đáng học hỏi được rút ra từ những nhà kinh doanh online hàng đầu hiện nay.

Những kinh nghiệm rút ra từ những nhà kinh doanh online hàng đầu hiện nay.

Khi kinh doanh online, noi đầu tiên bạn cần quan tâm chính là trang chú website, mặc dù nó không phải là nơi để bán hàng cho thương hiệu của bạn nhũng đó là một nơi quan trọng, là trung tâm điều hướng khách hàng tốt nhất. Vì vậy, bạn cần sắp xếp trang chủ của website thật phù hợp và hấp dẫn người xem một cách khoa học thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm kiến thông tin liên lạc, nội dung sản phẩm và thương hiệu của mình.

Kinh nghiệm thứ nhất: Hiển thị lời đề nghị

Để gây ấn tượng của người dung nagy từ đầu khi tuy cập website của bạn là nên để lời đề nghị ngay phần đầu tiên của trnag chủ. Các trang web lớn đều áp dụng phương pháp này và kèm theo hình ảnh về sản phẩm hoặc các nhân vật quảng cáo nổi tiếng nào đó.

Kinh nghiệm thứ 2: Cá biệt hóa sản phẩm

Ngay phía dưới những lời đề nghị nên có danh mục sản phẩm, đó là nơi bạn trình bày những đặc trưng riêng của thương hiệu. Rất nhiều website lớn đã cho hiển thị các sản phẩm đã được cá biệt hóa dựa trên lịch sử tìm kiếm và các hành động mà khách hàng đã thực hiện khi họ phân tích.

Ví dụ như trang của Amazon, các sản phẩm gợi ý bên dưới nhìn qua thì có vẻ “không liên quan” lắm, nhưng trên thực tế đây là kết quả hiển thị sau khi đã trải qua phân tích dựa trên những gì mà khách hàng này tìm kiếm trước đó.

Kinh nghiệm số 3: Hiển thị banner miễn phí vận chuyển

Kinh doanh online là nghệ thuật hiển thị sản phẩm và các dịch vụ, vì vậy bạn phải đưa ra những thứ hấp dẫn được người dùng thì việc khách hàng nhớ đến và chú ý đến thương hiệu của bạn mới gia tăng so với vô vàn những thương hiệu tương tư bạn. Mình khuyến khích việc bạn để banner miễn phí vận chuyển thật bắt mắt ngay trên trang chủ.

Kinh nghiệm số 4: Thực hiện theo quy ước phổ biến

Chúng ta có thể học hỏi các trang thương mại điện tử lớn trong việc thiết kế website. Hiện nay hầu hết những website thương mại điện tử đều trình bày sản phẩm theo quy ước chung. Khi vào danh mục nào đó cúa các sản ohaarm trên các trang TMĐT bạn sẽ thấy ngay hình ảnh, tên và giá cả của sản phẩm. Cùng với các thông tin mô tả đơn giản, bên cạnh có thể sẽ có nút “Thêm vào giỏ hàng” để khách hàng lựa chọn.

Kinh nghiệm số 5: Sử dụng bộ lọc và chia lớp

Chúng ta thấy rằng, đa phần những nhà kinh doanh online đều sử dụng phương pháo chia lớp và lọc sản phẩm trên trang theo chueyen mục của mình. việc này giúp cho khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn và đơn giản hóa cũng như nhắm đến chính xác nhu câu sản phẩm của họ.

Trên website thương mại điện tử, các trang sản phẩm với những thông tin chi tiết sẽ là nơi mà người dùng đưa ra quyết định có cho chúng vào giỏ hàng và đặt mua hay không. Chính vì vậy mà các nhà bán lẻ trực tuyến luôn cố gắng làm mọi cách để tăng lượng chuyển đổi tại đây, như thuyết phục khách hàng rằng giá thành như vậy là rất hợp lý hay tính năng của sản phẩm cực kỳ độc đáo, hữu ích.

Mặc dù vậy, sẽ không hề có một công thức cụ thể nào trong việc mô tả sản phẩm, mỗi website lại có phương pháp kích thích người xem riêng. Điểm chung duy nhất là các nhà bán lẻ luôn cố gắng thể hiện cho khách hàng thấy là các mặt tốt của sản phẩm

Kinh nghiệm số 6: Chụp ảnh sản phẩm từ nhiều góc độ

Một điểm hạn chế mà kinh doanh online so với kinh doanh truyền thống là khách hàng không thể tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm để quan sát và đưa ra đánh giá một cách trực quan được. Vì vậy, việc bạn cần làm trên website bán hàng của mình là hãy chọn cách chụp ảnh sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau. Hình ảnh rõ ràng nhất có thể với hi vọng mô tả chúng càng chân thực càng tốt, điều này giúp người dùng có cái nhìn tổng thể hơn. Và thực tế cho thấy, đây là cách làm rất thông minh, hãy nhìn một số ví dụ của các trang thương mại điện tử hàng đầu bạn sẽ thấy rõ điều đó.

Kinh nghiệm số 7: Sử dụng các video về sản phẩm

Bạn có thể học hỏi một số website về việc tạo những đoạn mô tả sản phẩm của mình thông qua các đoạn video ngắn. Việc này sẽ tạo nên sự chân thật hơn cho sản paharm và thu hút khách hàng.

Liên hệ Tư vấn & làm website: call0986.945.699 call0364.790.555 call0364.790.555


Các dịch vụ khác

0986.945.699

Liên hệ Tư vấn & làm website:

  • Khu vực Quảng Ninh

    0986.945.699

  • Khu vực Hải Phòng

    0936.311.383

  • Khu vực Hải Dương

    0924.656.888