Cửa hàng nhỏ có nên thiết kế website?
-
Nên thiết kế web hay chỉ thực hiện trên facebook
Facebook đang trở thành một trong những trang mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam với mọi lứa tuổi khác nhau. Chính vì thế mà chúng ta không thể phủ nhận được những lợi ích mà facebook mang lại cho cửa hàng nhỏ trong khi đó chi phí ban đầu bỏ ra khá thấp gần như bằng 0. Dù bạn đang kinh doanh bất kì lĩnh vực nào, để kinh doanh hiệu quả đòi hỏi trang facebook của bạn phải có lượt like, share cũng như tương tác lớn. Nhưng đối với những người mới kinh doanh thì khó có thể có được lượng tương tác cao như vậy để khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn. Để tăng lượt like, lượt tương tác trên facebook, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định.
Ngoài ra, chưa kể đến việc facebook thường xuyen thay đổi thuật toán, để hoạt động hiệu quả bạn phải mất nhiều thời gian thay đổi trong khi đó các công cụ quảng cáo facebook thì chi phí lên xuống thất thường không cố đinh, thậm chí còn tiêu tốn của bạn một khoản tiền lớn. Đó là chưa kể đến việc đăng thông tin sản phẩm lên facebook sẽ bị giới hạn về độ dài của bài viết, hình ảnh muốn chạy quảng cáo thì cũng sẽ phải đầu tư thiết kế sao cho nội dung chất lượng.
Còn đối với website thì khác, bạn sẽ chỉ bỏ ra một khoản chi phí cố định ban đầu mà không cần phải phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào khác. Tuy nhiên bạn cũng không nên ham thiết kế web giá rẻ mà nên tìm đến các công ty thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp tại đây họ sẽ hỗ trợ, đưa đến cho bạn những giải pháp kinh doanh hiệu quả hơn, phù hợp với từng doanh nghiệp, cửa hàng của mình.
-
Độ tin cậy
Là một người tiêu dùng ai cũng mong muốn tìm kiếm được cho mình một địa chỉ bán sản phẩm uy tín, chuyên nghiệp với mức giá hợp lý. Vì thế mà việc tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng là điều vô cùng quan trọng.
Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, khi có nhu cầu mua bất kì sản phẩm nào đó thì người tiêu dùng thường có xu hướng lên google để tìm các từ khóa liên quan. Lúc này hàng nghìn kết quả trả về, người dùng thường có xu hướng lựa chọn các kết quả có vị trí cao đồng thời ưu tiên những cửa hàng có website hẳn hoi so với những cửa hàng chỉ sử dụng mỗi facebook để bán hàng.
Website sẽ là nơi cung cấp đầy đủ thông tin cụ thể một cách chuyên nghiệp giúp khách hàng có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả thể hiện được sự uy tín trong lòng khách hàng. Nếu cửa hàng của bạn không có riêng một website cho mình thì khó để được khách hàng đánh giá cao, khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến các đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường.
-
Website là nơi cung cấp, mở rộng thông tin cho khách hàng
Trước khi ra quyết định lựa chọn bất kì sản phẩm nào đó, người tiêu dùng thường có xu hướng tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá cả, các thông tin liên quan để xem xét cái nào phù hợp rồi mới đặt mua.
Trong khi đó trên facebook thường bị giới hạn nội dung vì thế mà những bài viết giới thiệu sản phẩm thường khá là ngắn gọn. Thay vì quan tâm đến cung cấp thông tin cho khách hàng thì chủ doanh nghiệp quan tâm nhiều đến việc bán được sản phẩm hơn.
Website được xem là nơi cung cấp thông tin, truyền tải thông tin đến khách hàng vô cùng hiệu quả. Tại đây các cửa hàng nhỏ có thể cung cấp được thông tin về tất cả các sản phẩm mà mình đang cung cấp giúp khách hàng có thể tìm kiếm thông tin một cách khoa học, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Cùng với đó, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin mà mình muốn một cách nhanh chóng thông qua các từ khóa liên quan mang đến những giá trị thật sự cho khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của cửa hàng bạn và lựa chọn sản phẩm do cửa hàng bạn cung cấp. Ngoài ra, hình ảnh trên faceboook không được có độ phân giải cao như đối với website. Vì thế mà hình ảnh trên website truyền tải thông tin đến khách hàng tốt hơn, thu hút khách hàng hiệu quả.
-
Khả năng mở rộng thị trường
Bất kì ai khi bắt đầu kinh doanh đều luôn mong muốn công việc kinh doanh của mình phát triển, bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ rồi dần trở thành một doanh nghiệp lớn trong tương lai. Tuy nhiên để làm được điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có hướng đi đúng đắn. Và website cho cửa hàng nhỏ là một trong những cách marketing hiệu quả giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng của cửa hàng không chỉ trong một tỉnh, một nước mà còn ra toàn thế giới mở rộng thị trường với mô hình kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử.
-
Website giúp cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn
Thông qua chức năng chia sẻ, đăng tải bài viết lên các chuyên mục trên website, giúp cửa hàng và khách hàng có thể tương tác với nhau hiệu quả. Bằng cách này, các cửa hàng nhỏ sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng và hiểu được họ muốn gì, cần gì từ đó điều chỉnh, nâng cấp sản phẩm ngày một tốt hơn phù hợp với xu hướng của người dùng. Khi khách hàng thấy được những đánh giá của mình được cửa hàng ghi nhận và điều chỉnh theo ý mình thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng, trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.
Điều này có thể thấy rằng nếu bạn muốn phát triển lâu dài, tiến xa hơn thì việc thiết kế web chuyên nghiệp là điều thật sự cần thiết. Bởi website cửa hàng nhỏ hỗ trợ cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận thị trường, khách hàng một cách hiệu quả đồng thời biết được khách hàng cần gì nhằm nâng cao dịch vụ tốt hơn từ đó giúp doanh nghiệp ngày một phát triển hơn nữa trong khi chi phí marketing cũng được tiết kiệm.